Dự án Cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45
Cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45 (qua Ninh Bình - Thanh Hoá) là 1 trong 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Dự án được khởi công từ tháng 9-2020 và thông xe vào ngày 29-4-2023. Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 dài 63,37 km, trong đó có 14,35 km đi qua tỉnh Ninh Bình và 49,02 km qua Thanh Hóa. Trong hơn 63 km, chiều dài thi công đường là 57,32 km, chiều dài thi công cầu là 5,12 km, chiều dài thi công hầm là 0,93 km. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 12.000 tỉ đồng, do Ban Quản lý Dự án Thăng Long (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.
Dự án đi qua địa phận các huyện Yên Mô, Hoa Lư, thành phố Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) và các huyện Hà Trung, Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hóa, Đông Sơn, Triệu Sơn, Nông Cống, thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa). Điểm đầu dự án tại Km274+111,86 tại nút giao Mai Sơn, thuộc địa phận huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình, điểm cuối tại Km 337+478,11, thuộc địa phận huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.
Trong giai đoạn 1, cao tốc Mai Sơn – Quốc Lộ 45 được đầu tư theo quy mô 4 làn xe,nền đường rộng 17m, mặt đường rộng 16m, chưa bố trí làn dừng xe khẩn cấp liên tục, vận tốc thiết kế tối đa là 80 km/h, tốc độ thấp nhất là 60 km/h. Đến giai đoạn hoàn chỉnh, cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45 sẽ được mở rộng 6 làn xe, nền đường rộng 32,25 m, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45 nối Ninh Bình và Thanh Hóa được đưa vào khai thác đã rút ngắn thời gian từ Hà Nội về Thanh Hóa chỉ còn 2 giờ chạy xe, thay vì mất khoảng 2,5 - 3 giờ như trước đây. Qua đó, góp phần giảm tải cho Quốc Lộ 1A, đồng thời cũng tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế các địa phương có cao tốc đi qua.
Cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45 được thi công trong giai đoạn có nhiều khó khăn, đại dịch Covid-19, mùa mưa 2021 và 2022 kéo dài, giá thép, xăng dầu, nhựa đường, … biến động thất thường do ảnh hưởng của dịch bệnh và chiến tranh Nga – Ukraine, … Vì vậy để dự án hoàn thành đúng tiến độ yêu cầu, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long giám sát đặc biệt đối với gói thầu này, chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương trong tiến độ thi công, siết chặt công tác quản lý chất lượng.
Công ty Cổ phần Cơ khí Công trình Việt Nam là đơn vị được các nhà thầu chính lựa chọn để cung cấp lưới chống chói, hệ thống biển báo và cột cần vươn cho một số gói thầu thuộc dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45. Hiểu được vai trò quan trọng của dự án cũng như tiến độ thi công, chất lượng công trình,
Công ty Cổ phần Cơ khí Công trình Việt Nam tập trung nguồn lực để triển khai sản xuất nhằm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: tiến độ, chất lượng, tính thẩm mỹ… cho công trình.
Sau đây là một số hình ảnh của sản phẩm lưới chống chói, hệ thống cột cần vươn, giá long môn, biển báo ATGT do Công ty CP Cơ khí Công trình Việt Nam sản xuất và lắp đặt hoàn chỉnh tại Cao tốc Mai Sơn – QL 45.
Lắp đặt giá long môn và biển báo ATGT tại cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45
Hệ thống lưới chống chói mạ kẽm nhúng nóng và biển báo ATGT, cột cần vươn và giá long môn
Công ty CP Cơ khí Công trình Việt Nam là đơn vị sản xuất, cung cấp và thi công lắp đặt thiết bị an toàn giao thông, cơ khí điện và viễn thông, cơ khí xây dựng và thủy lợi. Sản phẩm của chúng tôi có thiết kế phong phú, mẫu mã đẹp, chất lượng hoàn hảo và giá cả rất cạnh tranh. Danh mục sản phẩm của Chúng tôi rất đa dạng, bao gồm từ hộ lan tôn sóng/hộ lan mềm, lan can cầu, biển báo giao thông, giá long môn, cột cần vươn, dải phân cách di động, khe co giãn răng lược, cột viễn thông, giá đỡ pin năng lượng mặt trời, lan can chung cư, sắt mỹ thuật …. đến các phụ kiện đi kèm như bu lông, tiêu phản quang, tấm đệm, …
Để được tư vấn và báo giá chính xác nhất sản phẩm vật tư, thiết bị ATGT và dịch vụ thi công lắp đặt, Quý khách hãy liên hệ với Công ty CP Cơ khí Công trình Việt Nam qua số Hotline 0961.565.586 hoặc email ckctvn.jsc@gmail.com.
Rất hân hạnh được phục vụ Quý Khách hàng!
-
-
Ý kiến phản hồi về bài viết
Ý kiến của bạn