Trang chủ > Hệ thống biển báo ATGT
Biển báo ATGT và Cột cần vươn
- Trên những con đường quốc lộ, đường cao tốc, hay đường đô thị, chúng ta thường thấy những biển báo lớn, biển chỉ dẫn được lắp đặt trên những giá đỡ lớn như cánh tay vươn ra để người tham gia giao thông có thể dễ dàng quan sát từ xa, đó chính là Trụ tay vươn treo biển báo, hay còn gọi là Giá long môn, cột cần vươn. Vậy, trong sản xuất và lắp đặt giá long môn và cột cần vươn cần tuân thủ những tiêu chuẩn, quy định nào?
- Thông tin chi tiết
- Phản hồi sản phẩm
Giá long môn và cột cần vươn là gì?
Trên những con đường quốc lộ, đường cao tốc, hay đường đô thị, chúng ta thường thấy những biển báo lớn, biển chỉ dẫn được lắp đặt trên những giá đỡ lớn như cánh tay vươn ra để người tham gia giao thông có thể dễ dàng quan sát từ xa, đó chính là Trụ tay vươn treo biển báo, hay còn gọi là Giá long môn, cột cần vươn. Tại Điều 3 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT ban hành kèm theo Thông tư 54/2019/TT-BGTVT quy định như sau:
- Giá long môn là một dạng kết cấu ngang qua đường ở phía trên phần đường xe chạy.
- Cột cần vươn là một dạng kết cấu có cần vươn ra phía trên phần đường xe chạy.Như vậy dễ hiểu là, Giá long môn và cột cần vươn là những dạng kết cấu có khung vươn ra dùng để treo biển báo hoặc đèn tín hiệu giao thông. Dạng kết cấu này thường được sử dụng cho:
- Đường nhiều làn xe (từ 3 làn trở lên) phải có chỉ dẫn hướng đi của từng làn xe;
- Lưu lượng giao thông lớn, xe lớn ở làn ngoài che khuất tầm nhìn của xe nhỏ ở làn trong;
- Lưu thông ở các đoạn đường đan xen, phân luồng có tốc độ cao.
Yêu cầu lắp đặt Giá long môn và cột cần vươn
Yêu cầu lắp đặt của giá long môn và cột cần vươn biển báo hiệu giao thông đường bộ được quy định tại Điều 21 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT về báo hiệu đường bộ, theo đó:
- Giá long môn và cột cần vươn là kết cấu thép chịu được trọng lượng bản thân, trọng lượng biển báo và chịu được gió lớn.
- Chân trụ giá long môn và chân cột cần vươn đặt ở lề đường, vỉa hè, dải phân cách, đảo giao thông cách mép ngoài phần đường xe chạy (kể cả những nơi bố trí làn đường dừng xe khẩn cấp, làn đường tăng, giảm tốc) ít nhất là 0,5 m.
- Khi treo biển trên giá long môn, cột cần vươn thì cạnh dưới của biển (hoặc mép dưới của dầm nếu thấp hơn cạnh dưới biển) cách mặt đường ít nhất là 5,2 m đối với đường cao tốc và 5,0 m đối với các đường khác (xem Hình 1 và Hình 2).
Căn cứ theo quy định này, kích thước của Giá long môn và Cột cần vươn sẽ được thiết kế để phù hợp với kích thước biển báo giao thông (biển báo hiệu) được lắp đặt trên khung vươn, bảo đảm khả năng chịu lực, độ an toàn và tính thẩm mỹ của sản phẩm.
Tiêu chuẩn kỹ thuật Giá long môn và cột cần vươn
Tiêu chuẩn kỹ thuật, kích thước thông thường của Giá long môn được tổng hợp như sau:
Sản phẩm Giá long môn Xử lý bề mặt - - Mạ kẽm nhúng nóng đạt tiêu chuẩn Việt Nam hoặc tiêu chuẩn Mỹ ASTM A123 hoặc AS/NZS 4680:2006
- - Có thể sơn tĩnh điện hoặc sơn màu theo yêu cầu của khách hàng
Vật liệu Thép SS400 Hình dạng cột Cột tròn, bát giác, cột khung chống... Mối hàn - - Hàn phù hợp với tiêu chuẩn AWS D1.1.
- - Phương pháp hàn CO2 tự động hoặc hàn hồ quang chìm
- - Không có vết nứt, vết sẹo, chồng chéo, lớp hoặc các khuyết tật khác
Màu sắc Phun bề mặt, màu tùy chọn Áp dụng - - Đường cao tốc.
- - Đường đô thị.
Tiêu chuẩn kỹ thuật, kích thước thông thường của Cột cần vươn được tổng hợp như sau:
Sản phẩm Cột cần vươn Xử lý bề mặt - - Mạ kẽm nhúng nóng đạt tiêu chuẩn Việt Nam hoặc tiêu chuẩn Mỹ ASTM A123 hoặc AS/NZS 4680:2006
- - Có thể sơn tĩnh điện hoặc sơn màu theo yêu cầu của khách hàng
Vật liệu Thép JIS3101; SS400 Hình dạng cột Cột tròn, bát giác, cột khung chống... Độ dày 2-12mm Mối hàn - - Hàn phù hợp với tiêu chuẩn AWS D1.1.
- - Phương pháp hàn CO2 tự động hoặc hàn hồ quang chìm
- - Không có vết nứt, vết sẹo, chồng chéo, lớp hoặc các khuyết tật khác
Màu sắc Phun bề mặt, màu tùy chọn Áp dụng - - Đường cao tốc
- - Đường đô thị
- - Các loại đường khác
Xem thêm: Kích thước biển báo giao thông đường bộ theo QCVN41:2019/BGTVT
Báo giá Giá long môn và cột cần vươnCông ty Cổ phần Cơ khí Công trình Việt Nam với máy móc thiết bị tiên tiến và lực lượng công nhân lành nghề, tự tin là đơn vị gia công sản xuất Biển báo ATGT và Cột cần vươn, Giá long môn chuyên nghiệp nhất hiện nay trên thị trường Việt Nam. Chúng tôi tôn trọng và theo đuổi chất lượng cao nhất của sản phẩm, do đó, các sản phẩm Giá long môn và cột cần vươn của chúng tôi đã được nhiều khách hàng hài lòng và có mặt trên nhiều con đường của Việt Nam và Đông Nam Á, trong đó phải kể đến rất nhiều dự án cao tốc thành phần thuộc dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1, như Cao tốc Mai Sơn - QL45, QL45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Nha Trang - Cam Lâm, ....
Hình ảnh Giá long môn, cột cần vươn, Biển báo ATGT do Công ty Cổ phần Cơ khí Công trình Việt Nam sản xuất:
Cột cần vươn:
Cột Biển báo ATGT:
Cột biển báo ATGT , cọc KM sơn chống rỉ, dán màng phản quang:
Giá long môn
Thi công lắp đặt Giá long môn:
Thi công lắp đặt cột cần vươn
Bên cạnh sản phẩm Giá long môn, cột cần vươn và biển báo giao thông, Chúng tôi cũng cung cấp đầy đủ các sản phẩm cơ khí giao thông và cơ khí xây dựng & thủy lợi như: hộ lan tôn sóng (hộ lan mềm), lan can cầu, tiêu phản quang, biển báo đường cao tốc, lưới chống chói, giải phân cách di động, thi công sơn kẻ đường, khung giá đỡ pin năng lượng mặt trời, cột viễn thông, lan can chung cư, tấm sàn Grating, Cọc tiêu, cột H, cột KM, Bó vỉa ngăn mùi, hàng rào lưới B40, ...
Chúng tôi luôn luôn cập nhật các tiêu chuẩn và thông tin mới về sản phẩm. Xin mời Quý vị quan tâm về biển báo ATGT, hộ lan tôn sóng (hộ lan mềm), lan can cầu, ... đọc thêm các bài viết về Biển báo giao thông theo QCVN 41:2019/BGTVT, Tiêu chuẩn và Quy cách Hộ lan tôn sóng (hộ lan mềm), Báo giá hộ lan tôn sóng (hộ lan mềm) 2023 của chúng tôi!
Để được tư vấn và báo giá sản xuất và thi công lắp đặt Giá long môn và cột cần vươn chính xác nhất năm 2024, Quý khách hãy liên hệ với Công ty CP Cơ khí Công trình Việt Nam qua số Hotline 0961.565.586 hoặc email ckctvn.jsc@gmail.com. Rất hân hạnh được phục vụ Quý Khách hàng!-
Ý kiến của bạn